Top 5 cách lên ý tưởng thiết kế logo độc đáo từ Buff Design

Top 5 cách lên ý tưởng thiết kế logo độc đáo từ Buff Design

 

Để có chiếc logo độc đáo và sáng tạo chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc hình thành và phát triển những ý tưởng thiết kế. Hiểu được tầm quan trọng trong khâu chuẩn bị “đầu xuôi, đuôi lọt”, Buff Design sẽ gợi ý tới bạn 5 cách lên ý tưởng thiết kế logo cực độc đáo và sáng tạo. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 

1. Lên ý tưởng thiết kế logo từ giá trị cốt lõi, tên thương hiệu

Đây được đánh giá như là khâu quan trọng nhất. Việc đầu tiên bạn làm không phải lên mạng tham khảo logo, rồi phát triển chúng. Nếu làm như vậy những thiết kế logo của bạn sẽ trở lên đại trà, giống hàng trăm các loại logo khác. Tại Buff Design chúng tôi luôn bắt đầu bằng việc nghiên cứu các doanh nghiệp, nghiên cứu các giá trị cốt lõi, sản phẩm đặc trưng, tên thương hiệu để có hướng đi tốt nhất.

Thiết kế logo thể hiện được giá trị cốt lõi của Buff Design
Thiết kế logo thể hiện được giá trị cốt lõi của Buff Design 

Một chiếc logo độc đáo, cuốn hút không phải chỉ là theo hướng chủ quan của nhà thiết kế, mà nó còn phải thỏa mãn sự ưng ý, mong muốn của khách hàng, phù hợp với định hướng kinh doanh của thương hiệu. Vậy nên, trước khi bắt đầu thiết kế logo tại Buff Design, bạn sẽ được tư vấn, được định hình đầy đủ những thông tin như sau:

  • Từ khóa thể hiện giá trị cốt lõi của công ty là gì?
  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp và tên viết tắt như thế nào?
  • Hình mẫu mà công ty mong muốn là gì?
  • Khách hàng muốn khẳng định điều gì qua logo?
  • Qua logo khách hàng muốn thể hiện hình ảnh thương hiệu như nào? Đơn giản, mộc mạc hay tinh tế sang trọng hay kiểu cách ấn tượng?
  • Quý khách hàng mong muốn sử dụng font chữ như thế nào?

Đó chính là yếu tố quan trọng của Buff Design trong khâu lên ý tưởng, là điều mà doanh nghiệp luôn được khách hàng yêu thích trong hơn 15 năm vừa qua.

Logo mẹ và bé thể hiện được giá trị của thương hiệu
Logo mẹ và bé thể hiện được giá trị của thương hiệu tại Buff Design

2. Lên ý tưởng thiết kế logo bằng cách đặt mình vào công chúng

Người tiếp cận với logo của thương hiệu không ai khác chính là công chúng, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông. Bởi thế, trước khi lên ý tưởng thiết kế logo bạn nên tham khảo, tìm hiểu tâm lý khách hàng để xem họ ấn tượng bởi những logo như thế nào? Họ thường bị cuốn hút bởi những logo như nào, font chữ ra sao, màu sắc thế nào? Tốt nhất các doanh nghiệp nên dựng nên bản Person. 

Bản Person tại Buff Design
Bản Person tại Buff Design 

Việc đặt mình vào ánh nhìn của công chúng giúp cho bạn có cách lên ý tưởng thiết kế logo 1 cách khách quan nhất, phù hợp, độc đáo với doanh nghiệp nhất.

3. Ý tưởng thiết kế bắt đầu từ biểu tượng phù hợp cho doanh nghiệp

Cách lên ý tưởng thiết kế logo tốt nhất là bạn nên lựa chọn 1 hình ảnh biểu tượng tốt để thể hiện hình ảnh hay những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Hoặc nếu khó quá, bạn không tìm được thì có thể tìm 1 hình ảnh phù hợp, sau đó lên ý tưởng xoay quanh nó.

Với cách này bạn có thể tham khảo những ý tưởng độc đáo của những thương hiệu nổi tiếng, và bạn có thể linh hoạt đối với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ lớn nhất như hãng bia Tiger đem tới biểu tượng con hổ dũng mãnh, KFC lại là chiếc logo dán ngay hình ảnh ông chủ, còn Versace lại lấy ý tưởng từ nữ thần Medusa tóc rắn. 

Biểu tượng phù hợp cho các doanh nghiệp
Biểu tượng phù hợp cho các doanh nghiệp 

4. Không quá ảnh hưởng bởi những ý tưởng của người khác

Trước khi bắt tay vào các dự án bạn thường có xu hướng tham khảo những mẫu thiết kế đã ra đời từ trước từ đó xây dựng ý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn làm như vậy cũng có mặt xấu là bạn dễ bị ảnh hưởng, phụ thuộc nhiều vào các ý tưởng đó mà không sáng tạo được ý tưởng của mình. 

Để không bị ảnh hưởng, hay bị tác động bởi những điều này. Bạn nên có mẹo nhỏ ngay như từ đầu Buff Design chia sẻ, là không nên tham khảo các mẫu logo đã sẵn có mà nên lên luôn ý tưởng logo từ thương hiệu, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn.

5. Tránh trùng lặp logo với đối thủ

Thiết kế logo độc đáo, không bị trùng lặp tại Buff Design
Thiết kế logo độc đáo, không bị trùng lặp tại Buff Design

Đây được cho là điều tối kỵ, và tồi tệ nhất cho các doanh nghiệp, khi mà khách hàng nhận nhầm mình với các doanh nghiệp khác. Bạn cần tham khảo logo của thương hiệu đối thủ để tránh lặp phải những biểu tượng, màu sắc hay những font chữ đặc biệt trong logo của đối thủ.

Hãy tìm kiếm, ghi chép lại, sắp xếp chi tiết để tránh bị lặp lại. Ngoài ra, sau khi lên ý tưởng, bạn nên thử nghiệm, đặt logo của mình với các loại logo khác xem có sự khác biệt lớn hay không. Nếu từ màu sắc, thiết kế logo của bạn đều có màu màu sắc riêng, thì đó là điều thành công lớn cho doanh nghiệp của bạn rồi đó! 

Có được ý tưởng thiết kế logo tốt nhất sẽ là khởi đầu cho doanh nghiệp, khởi đầu cho 1 thiết kế độc đáo, hoàn hảo và thu hút khách hàng. Hy vọng qua bài viết chia sẻ cách lên ý tưởng thiết kế logo này của Buff Design sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi, và may mắn. Nếu cần Buff Design hỗ trợ, hay cần liên hệ hợp tác, thì liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

 

Zalo